โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ของความร่วมมือระหว่าง บริษัท อมรินทร์พริ้งติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ คือ กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่เล็งเห็นความสำคัญของการอ่าน เพราะการอ่านถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะของเด็ก ได้ดำเนินกิจกรรม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา พร้อมจัดกิจกรรมด้วยการนำดาราคนดังสวมบท “ทูตนักอ่าน” ร่วมเป็นต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจ

     เกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องนี้ นายมณเฑียร ศิริพงศ์ปรีดา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และยังมีหน่วยงานของภาครัฐร่วมสนับสนุนอีก คือ กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โครงการนี้ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอ่าน เพราะการอ่าน คือ รากฐานที่สำคัญในการเรียนรู้และการพัฒนาที่ช่วยส่งเสริมทักษะให้แก่เด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงอ่านกันวันละ 15 นาที ซึ่งเราได้ริเริ่มดำเนินกิจกรรมในโครงการนี้มาแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม กิจกรรมในครั้งนี้ เราได้จัดชุดหนังสือดีมีคุณค่าต่อการอ่าน เพื่อส่งมอบให้น้องๆ ในโรงเรียนต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 52 แห่งทั่วประเทศ โดยในแต่ละโรงเรียนจะจัดตั้งชมรมรักการอ่านขึ้นมามีสมาชิกในชมรมกว่า 100 คน และมีการบันทึกวัดผลจากการเข้าชมรมผ่าน “คู่มือบันทึกรักการอ่าน” เพื่อเข้าคัดเลือกโรงเรียน 10 แห่ง ที่ประสบผลสำเร็จในช่วงสุดท้ายของโครงการ

     สำหรับโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ยังได้รับเกียรติจากเหล่า Influencer คนดัง อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ, ฌอห์ณ จินดาโชติ, แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, อาย กมลเนตร เรืองศรี, เก่ง ธชย ประทุมวรรณ มาส่งมอบหนังสือให้แก่ น้องๆ ในแต่ละโรงเรียนพร้อมสนุกกับกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจในการอ่าน อาทิ กิจกรรม Book Talk พูดคุยถึงการอ่าน นักเขียนในดวงใจ และหนังสือเล่มโปรด กิจกรรมอ่านสร้างสุข การอ่านที่แลกกันอ่าน ด้วยการนำหนังสือเล่มโปรดของตัวเองมาแบ่งกันอ่าน กิจกรรมเล่านิทาน พร้อมความสนุกและความสุขจากการอ่านอีกมากมาย

     “ส่งความรู้ สร้างความสุข” โครงการดีๆ ที่ส่งเสริมให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ รักการอ่าน สู่รากฐานที่ช่วยให้เกิดพัฒนาการควบคู่ไปกับการศึกษาที่สามารถคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งในการทำงาน การดำเนินชีวิตเพื่อเติบโตไปเป็นประชากรที่มีคุณภาพ

    ติดตามโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” เพิ่มเติมได้ที่ The Happy Read.com และทาง Facebook The Happy Read