โครงการประชุมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาในโรงเรียนต้นแบบการเรียนรู้ที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน
เกียรติบัตร
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ. รุ่น 1 ภาคกลางและภาคตะวันออก
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ. รุ่น 1 ภาคเหนือ
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ- รุ่น 1 พระสอนศีลธรรม
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ. รุ่น 2 ภาคใต้
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ. รุ่น 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ. รุ่น 2 พระสอนศีลธรรม
- เกียรติบัตร MCBL สพฐ. วิทยากร
* หากท่านใดค้นหาเกียรติบัตรไม่พบ สามารถค้นหาได้จาก : รายชื่อผู้เข้าประชุม MCBL Workshop จ.นครนายก แล้วนำหมายเลขอ้างอิงตามรายชื่อของท่านไปค้นหาจาก รุ่น ภาค ที่ท่านเข้าอบรมด้านบน *
** หากท่านใดพบว่าข้อมูลในเกียรติบัตรไม่ถูกต้อง ให้ส่งข้อมูลที่ถูกต้องมาที่ E-Mail : mcblobec@gmail.com เมื่อแก้ไขแล้วเสร็จ จะส่งเกียรติบัตรกลับไปที่ E-Mail ของท่าน **
รายชื่อโรงเรียนต้นแบบที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน
- รายชื่อโรงเรียนต้นแบบการเรียนรู้ที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน ปีการศึกษา 2562 (สพป.)
- รายชื่อโรงเรียนต้นแบบการเรียนรู้ที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน ปีการศึกษา 2562 (สพม.)
PowerPoint Presentation
- การเชื่อมโยงกรอบคิดสู่หลักสูตรแกนกลางฯ (อาจารย์วันเพ็ญ สุทธากาศ, ดร.รัตนา แสงบัวเผื่อน)
- การเสริมสร้าง “สติและสมาธิ” ในกิจกรรมเสริมหลักสูตร (ผอ.อาลัย พรหมชนะ)
- การเสริมสร้าง “สติและสมาธิ” ในกิจกรรมเสริมหลักสูตร (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรากรณ์ พูลสวัสดิ์)
- การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน (ดร.ณัฐพล ตันเจริญทรัพย์)
หน่วยการเรียนรู้และกิจกรรมเสริมหลักสูตร
- แนวทางในการบริหารจัดการการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสมตามบริบท
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ภาคเรียนที่ 1
- หน่วยการเรียนรู้ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ภาคเรียนที่ 2
- กิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยใช้สติและสมาธิเป็นฐาน 1
- กิจกรรมเสริมหลักสูตร โดยใช้สติและสมาธิเป็นฐาน 2
กรอบคิดและ Learning Outcomes
- กรอบคิดการเรียนรู้ที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน
- Learning Outcomes ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 6
Video Animation การฝึกเจริญสติ ทุกช่วงเวลาของวัน เพื่อใช้สอนในโรงเรียนต้นแบบที่มีสติและสมาธิเป็นฐาน
- การฝึกเจริญสติ ตอน 1 | การฝึกเจริญสติ ขณะตื่นนอน
- การฝึกเจริญสติ ตอน 2 | การฝึกเจริญสติ ขณะแปรงฟัน ล้างหน้า และอาบน้ำ
- การฝึกเจริญสติ ตอน 3 | การฝึกเจริญสติ ขณะแต่งตัว
- การฝึกเจริญสติ ตอน 4 | การฝึกเจริญสติ ขณะรับประทานอาหาร
- การฝึกเจริญสติ ตอน 5 | การฝึกเจริญสติ ขณะเดินทาง
- การฝึกเจริญสติ ตอน 6 | การฝึกเจริญสติ ขณะเดิน และขณะเข้าห้องน้ำ
- การฝึกเจริญสติ ตอน 7 | การฝึกเจริญสติ การทักทายอย่างมีสติ
- การฝึกเจริญสติ ตอน 8 | การฝึกเจริญสติ ขณะทำงาน
- การฝึกเจริญสติ ตอน 9 | การฝึกเจริญสติ ขณะใช้โทรศัพท์
- การฝึกเจริญสติ ตอน 10 | การฝึกเจริญสติ ขณะอารมณ์มากระทบในการทำงาน
- การฝึกเจริญสติ ตอน 11 | การฝึกเจริญสติ การสวมกอดอย่างมีสติ
- การฝึกเจริญสติ ตอน 12 | การฝึกเจริญสติ ขณะทำความสะอาดบ้าน
- การฝึกเจริญสติ ตอน 13 | การฝึกเจริญสติขณะออกกำลังกาย
- การฝึกเจริญสติ ตอน 14 | การฝึกเจริญสติ ขณะดูทีวี
- การฝึกเจริญสติ ตอน 15 | การฝึกเจริญสติ ขณะใช้สื่อโซเชียล
- การฝึกเจริญสติ ตอน 16 | การฝึกเจริญสติ ขณะเข้านอน
แบบสอบถาม
- แบบสอบถามความคิดเห็นการประชุมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการปฏิรูปการเรียนการสอนพระพุทธศาสนา