กลุ่มพัฒนาหลักสูตรและมาตรฐานการเรียนรู้

ภารกิจ

(2) กลุ่มพัฒนาหลักสูตรและมาตรฐานการเรียนรู้ มีอำนาจหน้าที่ แบ่งเป็น 3 งาน ดังต่อไปนี้
    1. งานกำหนดนโยบายการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาชั้นพื้นฐาน
        1.1 ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ วิจัยเพื่อกำหนดกรอบทิศทางการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        1.2 นำเสนอนโยบายและวางแผนการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        1.3 พัฒนาแนวทางการนำนโยบายด้านหลักสูตรไปสู่การปฏิบัติในระดับเขตพื้นที่การศึกษา
    สถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
        1.4 ประสานแผนการดำเนินงานการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        1.5 เผยแพร่นโยบายด้านหลักสูตร
        1.6 ดำเนินงานในคณะกรรมการเกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
    2. งานพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        2.1 ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เพื่อกำหนดกรอบการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        2.2 พัฒนาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        2.3 เผยแพร่หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        2.4 ส่งเสริม สนับสนุนการนำหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติ
    3. งานติดตามประเมินผลหลักสูตรและการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
        3.1 ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และวางแผนการติดตามและการประเมิน
        3.2 ติดตาม และประเมินผลหลักสูตรและการใช้หลักสูตร
        3.3 วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินผล และรายงานผลเพื่อการพัฒนาและปรับปรุง